Văn công nghiệp hàn quốc | Tuấn Hưng Phát Valve

Van công nghiệp hàn quốc là dòng điều chỉnh thiết bị chạy tốc độ cao, có nguồn gốc xuất xứ Hàn Quốc. Các van nổi bật thương mại như Kosaplus, Wonil.

Phân loại van bướm giá rẻ

Trong thực tế, van bướm là loại thiết bị điều chỉnh dòng chảy được ứng dụng rộng rãi nhất. Điều này khiến việc sản xuất van bướm phát triển mạnh mẽ hơn, đa dạng về mẫu mã và kích thước hơn. Tại kho hàng THP Valve cũng có không ít các sản phẩm van bướm nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau. Vậy, làm sao để phân loại van bướm? Thực hiện phân loại đối với các van bướm mang lại cho bạn lợi ích gì?

Trong bài viết này Tuấn Hưng Phát sẽ giải thích các yếu tố quan trọng liên quan đến vấn đề phân loại. Nếu bạn muốn chọn được thiết bị van bướm tốt nhất, phù hợp nhất thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Phân loại van bướm là gì?

Phân loại van bướm là cách thức để nhận biết dòng van bướm nào đó, với các đặc điểm về tính chất hoặc nguồn gốc xuất xứ. Có tổng cộng 5 cách để giúp bạn phân loại van bướm. Chúng ta cùng xem xét lần lượt nhé.

f:id:quyetthp:20211001163054j:plain

phân loại van bướm giá rẻ hatenablog

Phân loại van bướm dựa vào kiểu kết nối

Van bướm dạng kẹp ( Wafer): là một trong các dòng van bướm được yêu thích nhất hiện nay. Do cấu tạo nhỏ gọn, loại bớt các bộ phận liên kết vào đường ống. Cho nên, van bướm wafer hay van bướm dạng kẹp sẽ được lắp đặt bằng cách siết chặt 2 mặt bích ở 2 bên đường ống nhằm gia tăng độ chắc chắn, đồng thời cố định van bướm.

Van bướm dạng tai bích rút gọn: gồm 4 hoặc tai bích để bulong luồn qua nhằm mục đích định vị van bướm trên hệ thống ống dẫn nước. Kiểu này tương đối dễ lắp đặt, có phần giống với kiểu wafer.

Van bướm 2 mặt bích: là dòng van bướm tồn tại 2 mặt bích đúc liền với bộ phận thân van. Để lắp đặt loại van bướm này cần tuân thủ tiêu chuẩn mặt bích quốc tế. Đặc biệt, bảo đảm kích thước mặt bích van bướm và mặt bích đường ống phải tương đương nhau. Chỉ khi kích thước bằng nhau thì bulong mới có thể đồng thời luồn qua 2 mặt bích và liên kết được chắc chắn hơn.

Kiểu van bướm mặt bích thích hợp dùng cho đường ống lớn, hệ thống phải chịu áp lực hoặc áp suất cao.

Phân loại van bướm dựa vào kiểu vận hành

Cấu tạo van bướm có nhiều bộ điều khiển khác nhau, bao gồm: tay gạt – tay quay – bộ điều khiển điện – bộ điều khiển khí nén. Dựa vào cấu trúc và nguyên lý hoạt dộng mà chúng ta dễ dàng phân loại chúng.

Van bướm tay gạt: thông dụng và phổ biến trên thị trường nhờ cào kích thước nhỏ gọn và khả năng điều khiển bằng cần gạt hiệu quả. Để thực hiện đóng mở van bướm tay gạt, bạn chỉ cần thực hiện tác động lực để vần gạt di chuyển qua trái hoặc qua phải. Momen xoắn tạo ra sẽ di chuyển đĩa van theo chiều truyền lực.

Van bướm tay quay: kết hợp bộ phận tay quay vô lăng cùng hộp số trợ lực điều khiển van, làm cho quá trình tác động lực trở lên nhẹ nhàng hơn. Loại van này đang được sản xuất với kích thước lớn để lắp đặt vào hệ thống có đường kính DN50 đến DN300.

Van bướm điều khiển bằng điện: Loại  van bướm này sử dụng bộ truyền động bằng điện. Dưới tác động của nguồn điện 24v, 220v, 380v thì người điều khiển có thể thực hiện đóng mở từ xa hoặc đóng mở tự động. Kiểu van này có giá cao hơn tay gạt và tay quay, nhưng nó cũng đang dần thay thế cho van bướm điều khiển dạng cơ năng.

Van bướm điều khiển bằng khí nén: sử dụng khí nén để điều khiển đóng mở của van bướm thông qua bộ truyền động bằng khí nén. Dưới tác động của khí nén, bộ phận đĩa van sẽ hoàn thành một chu trình đóng hoặc mở trong thời gian 1 – 2s. Loại van này cũng có khả năng hoạt động tự động hoặc điều tiết dòng chảy tương tự như bộ truyền động bằng điện.

Phân loại dựa vào vật liệu chế tạo van bướm

Van bướm cần ứng dụng làm việc trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Chính vì thế chất liệu van bướm cũng được lựa chọn khác nhau. Hiện tại, có nhiều loại chất liệu đáp ứng điều kiện để sản xuất van bướm nhưa: inox, gang, nhựa, thép. Trong đó:

Van bướm gang: là loại van bướm có thân van đúc bằng chất liệu gang. Đây là một loại chất liệu rẻ, nhưng vẫn bảo đảm khả năng làm việc của van bướm, bảo đảm tuổi thọ cũng như độ bền so với các dòng van được sản xuất từ chất liệu khác.

Van bướm toàn thân inox: được đúc hoàn toàn bằng chất liệu inox, các bộ phận như thân van – cánh van – trục van cần khả năng chịu lực hay độ bền cao thì chất liệu inox cũng đều đáp ứng được. Ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này là:

+ Chống ăn mòn cao

+ Dùng được cho hóa chất

+ Không bị oxy hóa

+ Chịu nhiệt độ và áp lực cao

Kích thước van bướm inox vô cùng phong phú, thích hợp lắp đặt ở nhiều ngành công nghiệp hoặc nhà máy sản xuất.

Van bướm nhựa: tương tự như van bướm inox thì van bướm nhựa cũng được đúc hoàn toàn bằng nhựa. Các bộ phận van bướm được làm bằng nhựa nên có khả năng chống chịu oxy hóa, chống chịu ăn mòn tốt. Hãy xem chi tiết ưu điểm và nhược điểm của van bướm nhựa:

Ưu điểm :

+ Giá bán thấp hơn các loại van bướm chất liệu khác nhưng cùng kích thước.

+ Chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Có thể phủ thêm lớp sơn chống ăn mòn do mưa gió nếu cần.

+ Không bị han gỉ do oxy hóa, không bị ăn mòn bởi dòng chảy. Đặc biệt an toàn với các lưu chất yêu cầu độ sạch.

Nhược điểm:

+ Không có khả năng chịu lực tốt.

+ Khả năng chịu nhiệt tương đối kém do nhiệt độ nóng chảy thấp (có một số loại nhựa cách nhiệt nhưng giá khá cao).

Van bướm thép: là dòng van bướm đúc hoàn toàn bằng thép. Chất liệu thép cho chúng khả năng làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, môi trường áp suất cao. Độ bền của sản phẩm này được đánh giá là tốt nhất so với các loại van bướm. Tuy nhiên, giá bán của dòng van này hết sức cao, cần xem xét lại trước khi đầu tư với số lượng lớn.

Phân loại dựa vào xuất xứ

Thị trường Việt Nam có rất nhiều loại van bướm khác nhau, chúng được nhập khẩu với xuất xứ khác nhau. Công ty TNHH Thương Mại Tuấn Hưng Phát đang cung cấp van bướm wonil – hàn quốc; kosaplus – hàn quốc; haitima – đài loan. Xuất xứ Hàn Quốc và Đài Loan khẳng định chất lượng van rất tốt.

Phân loại dựa vào hãng sản xuất

Vì chỉ phân phối chính hãng van bướm có nguồn gốc Hàn Quốc và Đài Loan nên các thương hiệu van công nghiệp đơn vị chúng tôi lựa chọn bao gồm: wonil, kosaplus, haitima. Cam kết chất lượng và chế độ bảo hành tốt nhất.

Xem thêm: Để giúp quý khách hàng lắp van bướm vào đúng hệ thống, tăng hiệu quả trong quá trình hoạt động. Dưới đây là 10 ứng dụng của van bướm phổ biến nhất mà bạn có thể áp dụng.

Liên hệ mua van bướm tại Tuấn Hưng Phát Valve

Đơn vị chúng tôi chuyên cung cấp thiết bị van công nghiệp hàn quốc chính hãng, chất lượng cao. Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng vui lòng liên hệ trực tiếp hotline hoặc hòm thư điện tử để nhận báo giá ưu đãi.