Văn công nghiệp hàn quốc | Tuấn Hưng Phát Valve

Van công nghiệp hàn quốc là dòng điều chỉnh thiết bị chạy tốc độ cao, có nguồn gốc xuất xứ Hàn Quốc. Các van nổi bật thương mại như Kosaplus, Wonil.

Ưu điểm và nhược điểm của các loại van bướm

Mỗi dòng thiết bị van công nghiệp sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng, thiết bị van bướm cũng không ngoại lệ. Các nội dung trước đó mà chúng ta đã cùng tìm hiểu như cấu tạo van bướm và nguyên lý hoạt động của van bướm, giúp chúng ta tìm hiểu được van bướm là gì? Vậy nên, trong bài viết này Tuấn Hưng Phát sẽ chia sẻ về ưu nhược điểm của van bướm nhé.

f:id:quyetthp:20211001161943j:plain

ưu điểm và nhược điểm của các loại van bướm

Ưu điểm và nhược điểm của van bướm cho bạn biết khả năng sử dụng thích hợp. Hãy cùng tìm hiểu nhé:

Ưu điểm và nhược điểm của van bướm

Cấu tạo các bộ phận van bướm cho chúng ta biết khả năng kiểm soát, đóng mở dòng chảy trong hệ thống đường ống. Hiện nay, thiết bị đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều khu công nghiệp sản xuất, nhà máy, khu dân cư. Nhờ có các ưu điểm vượt trội hơn so với van nước khác, mà van bướm dần trở thành thiết bị được lựa chọn lắp đặt hàng đầu tại Việt Nam.

Ưu điểm van bướm

+ Điều khiển đóng mở van dễ dàng, không cần nhiều nhân công, có thể hoạt động liên tục trên hệ thống ống dẫn.

+ Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, phù hợp lắp đặt ở những không gian nhỏ hẹp.

+ Hiệu suất điều chỉnh phong phú.

+ Khi mở van hoàn toàn, chiều đĩa van cánh bướm sẽ song song chiều dòng chảy, bộ phận đĩa được tán mỏng lên diện tíc mặt cản chất lỏng sẽ rất nhỏ.

+ Momen xoắn đóng mở nhỏ, đĩa van gắn cố định với trục nên cấu tạo trục khá ngắn. cho phép momen từ bộ điều khiển truyền động đến trục nhanh hơn, và không bị hao tổn nhiều trên đường đi, tiết kiệm được nhiều sức.

+ Gioăng làm kín thường chọn chất liệu cao su EPDM hoặc Teflon cho quá trình sản xuất, làm tăng khả năng chống chịu lực ma sát và giảm áp suất tác động.

+ Bảng giá các sản phẩm van bướm khá phổ biến, nhìn chung có giá bán thấp hơn so với một số sản phẩm van công nghiệp khác trong cùng phân khúc.

+ Cho phép vận hành đóng mở van nhanh chóng. Với nhiều bộ điều khiển khác nhau như tay gạt, tay quay, bộ truyền động bằng điện, bộ truyền động bằng khí nén cho quý khách hàng lựa chọn.

+ Tại môi trường áp suất thấp, van bướm vẫn bảo đảm được độ kín và khả năng đóng mở.

+ Nếu so sánh van bi và van bướm cùng kích thước thì thiết bị van bướm cần ít sự hỗ trợ hơn.

+ Điều chỉnh đĩa van di chuyển các góc ở một phần tư vòng tròn, cho phép đóng mở hoàn toàn hoặc điều tiết lưu chất phù hợp.

+ Lắp đặt được vho nhiều điều kiện môi trường khác nhau như hệ thống cấp thoát nước, nhà máy sản xuất lương thực – thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, khu khai thác nhiên liệu.

+ Kích thước van bướm đa dạng, gồm các size từ DN50 – DN500.

Nhược điểm van bướm

+ Tùy thuộc chất liệu dùng để sản xuất van mà khả nằn chịu nhiệt độ và chịu áp suất sẽ không giống nhau.

+ Đĩa van luôn nằm trong dòng chảy, chịu tác động của dòng chảy, khiến tình trạng bị ăn mòn dễ dàng xảy ra.

+ Khả năng điều tiết dòng chảy theo góc mở của van bướm bị hàn chế ở một vài môi trường. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ van bướm nếu thực hiện điều tiết nhiều.

+ Điều kiện môi trường có chứa cặn bẩn, tạp chất rất dễ gây kẹt đĩa van hoặc không thể điều khiển.

+ Không có kích thước van nhỏ hơn Dn15 để sử dụng trong gia đình.

+ Khi sử dụng van bướm phải tuân thủ các thông só kỹ thuật, bởi thiết bị này bị hạn chế ở điều kiện nhiệt độ quá cao hoặc áp suất quá cao.

+ Khối lượng lưu chất di chuyển qua van bướm không lớn bằng loại van bi, van cổng.

Xem thêm: Báo giá van bướm hàn quốc hương hiệu wonil chuyên sản xuất các loại van bướm điều khiển dạng cơ có giá bán rẻ nhất.

Ưu điểm và nhược điểm của van bướm thông dụng

Ưu điểm và nhược điểm của van bướm tay gạt

Là dòng van bướm có kích thước nhỏ, điều chỉnh đóng mở dễ dàng và nhanh chóng khi gạt tay kẹp qua trái hoặc phải. Chất liệu sản xuất đa dạng cho phép làm việc trong nhiều môi trường khác nhau. Kích thước nhỏ và khối lượng nhẹ nên quá trình lắp đặt vô cùng đơn giản, có thể lắp kiểu wafer.

Ưu điểm và nhược điểm của van bướm tay quay

Điều khiển nhờ bộ phận vô lăng, thêm hộp số trợ lực nhằm giảm bớt sức điều khiển của người vận hành. Nhờ hộp trợ lực mà kích thước của van bướm tay quay phù hợp lắp đặt cho các đường ống lớn. Ưu điểm này của van bướm tay quay khiến nó được lựa chọn sử dụng ở nhiều ngành công nghiệp.

Ưu điểm và nhược điểm của van bướm điều khiển khí nén

Đóng mở bằng khí nén, đóng mở tự động nhanh chóng. Chỉ mất khoảng 1 – 2s để hoàn thành một chu trình vận hành van. Khi hoàn tất chu trình thì van cũng sẽ tự động ngắt nguồn khí nén điều khiển van. Thay thế cho kiểu điều khiển thủ công, thay thế sức người.

Ưu điểm và nhược điểm của van bướm điều khiển điện

Bộ truyền động bằng điện cho phép chuyển đổi điện năng 24v, 220v, 380v thành cơ năng để điều khiển van. Khả năng vận hành tự động, điều khiển từ xa vô cùng vượt trội. Đây là một trong các loại van bướm tốt nhất, thích hợp lắp đặt cho nhiều đường ống khác nhau.

Nguyên lý hoạt động của van bướm: bộ phận đĩa van luôn nằm trong đường ống để điều tiết dòng chảy, chính vì thế bộ phận điều khiển là nơi duy nhất tiếp nhận nguồn tác động từ bên ngoài.

Tổng kết ưu và nhược điểm của các loại van bướm

Như vật, các loại van bướm phổ biến nhất và tốt nhất hiện nay cũng đều được nêu rõ điểm mạnh và điểm yếu rồi. Mong rằng những kiến thức chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn cũng như quý khách hàng lựa chọn  được thiết bị van phù hợp nhất để lắp đặt trên hệ thống.

Ngoài ra, Tuấn Hưng Phát Valve đang cung cấp các dòng van nước, van công nghiệp hàn quốc chất lượng cao nhất. Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng vui lòng liên hệ hotline hoặc hòm thư điện tử để nhận tư vấn trực tiếp.