Văn công nghiệp hàn quốc | Tuấn Hưng Phát Valve

Van công nghiệp hàn quốc là dòng điều chỉnh thiết bị chạy tốc độ cao, có nguồn gốc xuất xứ Hàn Quốc. Các van nổi bật thương mại như Kosaplus, Wonil.

Ứng dụng của các loại van bướm

Nhờ có các ưu điểm vượt trội hơn so với thiết bị van công nghiệp khác trong cùng phân khúc mà van bướm trở thành sản phẩm được ứng dụng phổ biến nhất. Không chỉ điều chỉnh dòng nước, dòng khí thông thường mà nó còn kiểm soát được tất cả các loại chất lỏng trong đường ống. Ngoài ra, một số nhà máy còn ứng dụng lắp van bướm để kiểm soát vật liệu hạt mịn.

Ứng dụng van bướm là gì?

Van bướm hiện nay như van bướm tay gạt, van bướm tay quay, van bướm điều khiển bằng điện và van bướm điều khiển khí nén được sử dụng rộng rãi. Thường thấy trong hệ thống cấp nước, đường ống nước thải, hệ thống phòng cháy chữa cháy, ngành công nghiệp hóa dầu, ngành sản xuất.

f:id:quyetthp:20211001162324j:plain

ứng dụng của các loại van bướm hatenablog

Để giúp quý khách hàng lắp van bướm vào đúng hệ thống, tăng hiệu quả trong quá trình hoạt động. Dưới đây là 10 ứng dụng phổ biến nhất mà bạn có thể áp dụng. Hãy cùng tham khảo với Tuấn Hưng Phát Valve nhé:

Top 10 ứng dụng của van bướm trong thực tế

  1. Nhà máy lọc dầu

Sử dụng trong các nhà máy lọc dầu, các đường ống dẫn dầu thô hoặc dầu thành phẩm đã qua xử lý. Muốn làm việc được trong môi trường này thì bạn lên chọn van bướm có chất liệu inox, thép để bảo đảm khả độ bền, khả năng chống ăn mòn, chống nhiệt độ cao. Đặc biệt chất liệu sản xuất van phải không có phản ứng hóa học ăn mòn.

  1. Trong ngành chế biến thực phẩm, đồ uống

Van bướm là một thiết bị van công nghiệp trong ngành sản xuất nên khả năng làm việc trong ngành chế biến thực phẩm rất thường thấy ở dòng van này. Tuy nhiên, đối với thự phẩm là đồ ăn và thức uống nên bảo đảm tính ăn toàn, bảo đảm độ sạch được yêu cầu rất cao. Để có thể hoạt động trong hệ thống như này thì bạn nên lắp van bướm inox, van bướm nhựa với các kiểu điều khiển khác nhau. Khi dùng van bướm thì khả năng cao sẽ đóng mở đường ống và điều chỉnh lưu chất linh hoạt hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn lắp đặt hệ thống ống nước trong công nghiệp: Nhằm mục đích đạt được hiệu quả cao, hệ thống ống nước nào cũng cần tuân thủ đúng qui định và đúng nguyên tắc khi lắp đặt.

  1. Ứng dụng van bướm trong tàu, thuyền

Vật liệu inox và một số loại hợp kim thép có tính nhẹ nên thích hợp trong ngành đóng tàu thuyền. Chính vì lý do đó, các loại van bướm inox hoặc van bướm thép cũng được ứng dụng trong ngành đóng tàu và đóng thuyền. Cụ thể:

+ Không cho phép dòng nước hoặc dòng khí trong đường ống có hiện tượng chảy ngược, gây tác động xấu đến những bộ phận đã lắp trên ống.

+ Điều chỉnh lượng nước trong đường ống, hoặc xả nước biển ra ngoài để tăng tốc chạy của tàu.

+Có thể lắp đặt tại nhiều vị trí khác nhau như khoang hàng, boong tàu, các khu vực mũi nhọn trọng điểm hoặc các khu vực dễ xảy ra tai nạn cháy nổ để tăng tính ăn toàn cho tàu thuyền.

+ Hệ thống cấp dầu hoặc nguyên nhiên liệu khí đốt phục vụ tạo năng lượng di chuyển tàu. Các đường ống nối giữa buồng chứa và buồng đốt cần lắp đặt thêm van bướm để kiểm soát.

+ Hệ thống đường ống nước thải, nước rửa boong tàu, rửa hầm hàng, hoặc đường ống loại bỏ nước mua đọng trên tàu.

  1. Trong hệ thống PCCC

Hệ thống phòng cháy chữa cháy là một trong những hệ thống vô cùng quan trọng đối với nhà máy hoặc khu dân cư. Đường ống dẫn nước pccc luôn được cung cấp đầy đủ để sẵn sàng phục vụ khi cần thiết. Chính vì thế, ứng dụng van bướm cho phép điều khiển đóng mở dòng nước pccc. Thực hiện hành động đóng mở, điều tiết dòng chảy nhanh nhất cho mọi tình huống liên quan đến cháy nổ.

  1. Trong công nghệ xử lý nước

Ứng dụng của van bướm xuất hiện trong nhiều hệ thống cấp thoát nước, đường ống xử lý nước có thể có các ứng dụng như:

+ Điều khiển dòng chảy nước thải, nước có chứa tạp chất về nhà máy hoặc buồng xử lý bằng van bướm tay quay hoặc van bướm điều khiển điện.

+ Thực hiện đóng mở van để phân phối nước thải chưa qua xử lý vào các khu vực khác nhau theo quy định.

+ Hệ thống xử lý nước thải, hóa chất với đường ống lọc dẫn từ nguồn về bể chứa.

+ Ngăn chặn các loại chat lỏng có tính dẻo như bùn chảy ngược lại hệ thống.

+ Ứng dụng của van bướm trên đường ống dẫn nước từ bể lọc về các bể chứa nước sạch theo khối lượng khác nhau.

Xem thêm: Ưu điểm và nhược điểm của van bướm cho bạn biết khả năng sử dụng thích hợp.

  1. Trong sản xuất xi măng

Van bướm có chất liệu inox, thép, gang cho phép chống chịu va đập tốt. Khả năng chịu nhiệt và chịu áp suất cao cũng vượt trội hơn dòng sản phẩm khác. Thêm vào đó, dạng điều khiển bằng điện và dạng điều khiển bằng khí nén tự động rất phù hợp ứng dụng cho nhà máy sản xuất xi măng. Vì môi trường làm việc ảnh hưởng đến sức khỏe nên van bướm hoạt động từ xa hay hoạt động tự động giữ ưu điểm lớn. Ngoài ta, kích thước của hệ thống cũng không hề nhỏ nên kích thước van bướm có thể đáp ứng được.

  1. Trong tưới tiêu nông nghiệp

Ứng dụng van bướm nhựa trong hệ thống tưới tiêu mang đến nhiều ưu điểm vượt trội. Đặc biệt là khả năng tối ưu về giá thành sản phảm khi chất liệu inox hoặc thép quá cao. Nếu lắp van bướm chất liệu nhự thì độ bền và khả năng chịu lực cũng đảm bảo đủ điều kiện làm việc.

Khi ứng dụng loại van này có thể lắp ở nhiều vị trí, có thể đóng mở và điều chỉnh lượng nước tưới tiêu thích hợp. Bộ phận điều khiển bằng tay quay hoặc tay gạt dùng cho kích thước ống nhỏ và vừa. Những hệ thống lớn hơn vẫn có bộ điều khiển điện hoặc bộ điều khiển khí nén làm việc.

  1. Trong hệ thống hồ bơi

Một hồ bơi phải sử dụng rất nhiều hệ thống đường ống khác nhau, nhưng có 2 đường ống chính mà bạn cần quan tâm là đường ống cấp nước sạch và đường ống thoát nước để lọc nước trong hồ bơi. Ứng dụng các loại van bướm inox, nhựa, gang sẽ phù hợp với hệ thống này.

  1. Trạm thủy điện

Ứng dụng linh hoạt van bướm cho hệ thống thủy điện, nhà máy nhiệt điện. Với mỗi hệ thống sẽ chọn một kích thước hoặc một vật liệu van khác nhau. Lưu ý, kiểm tra thông số kỹ thuật để quá trình hoạt động được thuận lợi hơn.

  1. Hệ thống khí nén

Dù là chất lỏng hay chất khí thì van bướm vẫn có khả năng ứng dụng và làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, chất liệu gioăng làm kín và khả năng làm kín giữa đĩa van và thân van được yêu cầu cao hơn để khí nén không bị rò rỉ ra ngoài môi trường.