Văn công nghiệp hàn quốc | Tuấn Hưng Phát Valve

Van công nghiệp hàn quốc là dòng điều chỉnh thiết bị chạy tốc độ cao, có nguồn gốc xuất xứ Hàn Quốc. Các van nổi bật thương mại như Kosaplus, Wonil.

Các lỗi thường gặp của van bướm và cách khắc phục

Các thiết bị van công nghiệp nói chung có thể gặp trục trặc trong khi lắp đặt hoặc sau thời gian dài sử dụng. Nói riêng về dòng van bướm thì trong bài viết này Tuấn Hưng Phát Valve sẽ chỉ rõ 5 lỗi thường gặp ở van bướm và cách khắc phục tốt nhất cho bạn áp dụng.

Tại sao xuất hiện các lỗi của van bướm?

Là dòng van dùng để điều chỉnh dòng chảy trong hệ thống hóa chất, lưu chất lỏng, đường ống cấp thoát nước. Với mỗi môi trường khác nhau thì chất liệu sản xuất van bướm cũng sẽ không giống nhau. Đồng thời, kiểu điều khiển tay gạt, tay quay hoặc điều khiển tự động cũng có nguyên lý hoạt động khác nhau. Chính vì thế, việc chọn mua sản phẩm không đúng, lắp đặt sai quy cách hoặc sử dụng trong thời gian dài mà không có chế độ bảo dưỡng tốt sẽ rất dễ gây ra lỗi với van bướm.

Các lỗi thường gặp của van bướm và cách khắc phục

Lỗi đĩa van cánh bướm không di chuyển

Nguyên nhân: Nếu sử dụng van bướm trong hệ thống ống dẫn môi chất chứ các tạp chất rắn như rác thải sẽ khiến tình trạng kẹt đĩa van thường xuyên xảy ra. Các tạp chất này không di chuyển được qua van, nằm mắc giữa đĩa van và gioăng làm kín. Một số tình trạng nghiêm trọng có thể làm gãy trục van do áp lực dòng nước.

f:id:quyetthp:20211001170214p:plain

các lỗi thường gặp của van bướm và cách khắc phục hatenablog

Cách khắc phục: tháo van bướm ra khỏi đường ống. Thực hiện tháo rời các bộ phận van bướm để vệ sinh cùng với loại bỏ các tạp chất bám trên van.

Van bướm bị lỗi bộ phận điều khiển

Nguyên nhân: tình trạng hư hỏng của bộ điều khiển thường gặp do nhân viên vận hành đóng mở van không đúng cách, hoặc thời gian sử dụng van đã quá lâu. Với các loại van bướm điều khiển bằng cơ (tay gạt, tay quay) rất dễ quan sát được. Tuy nhiên, khi sử dụng các bộ điều khiển bằng điện và bộ điều khiển bằng khí nén cần có phương pháp kiển tra cẩn thận.

Cách khắc phục: khi phát hiện lỗi bộ phận điều khiển, ngoài việc mang đi sửa chữa thì bạn chỉ có thể thay thế mới mà thôi.

Van bướm bị rò rỉ lưu chất ra ngoài hệ thống

Nguyên nhân: khả năng bị rò rỉ lưu chất thường xảy ra do gioăng không đủ làm kín. Chính vì thế, gioăng van bướm lúc này có thể bị hư hại như nứt gãy, bị méo, bị ăn mòn sau thời gian dài sử dụng.

Cách khắc phục: thay thế bộ gioăng mới bảo đảm chất liệu và kiểu dáng tương đương.

Van bướm khi vận hành gây tiếng ồn lớn

Nguyên nhân: do quá trình lắp đặt chưa siết chặt các bulong, đai ốc khiến cho hệ thống khi vận hành sẽ có sự va đập giữa các bộ phận với nhau. Ngoài ra, nếu không siết chặt, van bướm sẽ bị hở và cũng gây ra các tiếng ồn.

Cách khắc phục: kiểm tra lại toàn bộ các bulong và đai ốc còn lỏng. Thực hiện siết chặt lại toàn bộ các bulong hoặc đai ốc đó.

Van bướm bị hỏng thân van

Nguyên nhân: do lắp đặt van bướm có áp suất quá cao và nhiệt độ quá cao, do vận hành hoạt động van bướm trong thời gian dài. Khiến cho thân van chịu các vết nứt, gãy do hư hỏng.

Cách khắc phục: kiểm tra thông số kỹ thuật có đáp ứng làm việc trong hệ thống hay không (đặc biệt là nhiệt độ và áp suất).

Xem thêm: Gioăng van bướm là gì? Là bộ phận cấu thành van bướm được đúc hình dạng tròn.

Hỗ trợ khắc phục lỗi van bướm

Quý khách hàng đang sử dụng các loại van bướm của Tuấn Hưng Phát Valve luôn được hỗ trợ bảo hành dài hạn lên đến 12 tháng. Đơn vị chúng tôi tư vấn cho bạn sản phẩm tốt nhất, thích hợp nhất để lắp đặt vào hệ thống, vì thế sẽ giảm thiểu tình trạng xuất hiện lỗi.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng van bướm thì vui lòng liên hệ hotline hoặc hòm thư điện tử để nhân viên tư vấn trực tiếp nhé.